ที่เที่ยว ภาคเหนือ

12 ที่เที่ยว ภาคเหนือ จัดหนัก จัดเต็ม

ที่เที่ยว ภาคเหนือ

ที่เที่ยว ภาคเหนือ ใกล้เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แล้ว นักท่องเที่ยวคนไหนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยว? ฉันอยากจะแนะนำให้คุณไปเที่ยวภาคเหนือเพราะสถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือแต่ละแห่งนั้นสวยงาม โรแมนติก และน่าอยู่มาก หากใครเคยไป เดินทางไปยังภาคเหนือ คุณคงทราบดีว่าภาคเหนือเป็นภูมิภาคหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวมาเยือนเป็นจำนวนมาก วันนี้แอดมินมีที่เที่ยวภาคเหนือมาฝากทุกคนทั้งน่ารัก อิ่ม อิ่ม กับ 12 ที่เที่ยวภาคเหนือ อิ่ม อิ่ม ต้อนรับหน้าหนาว อยู่ที่ไหนก็ต้องเดินทางไปภาคเหนือด้วยกัน

แม่กำปอง – เชียงราย ที่เที่ยว ภาคเหนือ

แม่กำปอง

แม่กำปอง มาทำความรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือกันดีกว่า สถานที่แรกจะดีกว่า แอดมินอยากพาทุกคนไปเที่ยว ที่พักในจังหวัดเชียงราย แม่กำปอง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือ เป็นหนึ่งในสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในการเดินทางไปภาคเหนือ สถานที่ท่องเที่ยว แม่กำปอง ตั้งอยู่ในตำบลแม่ออน

ที่เที่ยว ภาคเหนือ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่รายล้อมไปด้วยป่าไม้อันเขียวชอุ่ม เมื่อท่านมาเยือนสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ที่นี่ทุกคนจะได้สัมผัสความสดชื่น อากาศบริสุทธิ์ของธรรมชาติ ป่าไม้ เอกลักษณ์ของที่แห่งนี้คือวิถีชีวิต ประเพณี และวัฒนธรรมที่หาได้ยากจากที่อื่น

ไฮเดรนเยียคาเฟ่ เขาค้อ – เพชรบูรณ์

ไฮเดรนเยียคาเฟ่ เขาค้อ

ไฮเดรนเยียคาเฟ่ เขาค้อ (Hydrangea Cafe) ตั้งอยู่ที่บ้านเพชรเขื่อน ตำบลทุ่งสมอ อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ สามารถมาเที่ยวถ่ายรูปดอกไฮเดรนเยียได้ คุณยังสามารถแวะมาดื่มกาแฟได้ที่นี่ มีกิจกรรมให้ทำมากมาย อากาศเย็นสบาย แถมวิวยังสวยน่าประทับใจอีกด้วย!! ทุ่งดอกไม้, คาเฟ่ไฮเดรนเยีย, เขาค้อ, คาเฟ่ทุ่งดอกไม้กลางหุบเขา, คาเฟ่ไฮเดรนเยีย, คาเฟ่ไฮเดรนเยีย ถ้ามาภาคเหนือต้องใส่ชุดไปถ่ายรูปกับดอกไม้สวยๆ

ทุ่งนามาร์กาเร็ตเป็นแปลงที่ใหญ่ที่สุดในที่พักเขาค้อ ฉันสามารถพูดได้ว่ามันเป็น ทุ่งไฮเดรนเยียเขาค้อ ดอกไม้ที่งดงามที่สุดบานสะพรั่ง ดอกไฮเดรนเยียบานพร้อมกัน เรียงรายสวยงามซึ่งหาได้ยากมากในประเทศไทย ถ่ายรูปเหมือนไปเช็คอินต่างประเทศเลย พร้อมบรรยากาศสายลมเย็นสบาย

ทุ่งดอกกระดาษ – พิษณุโลก

ทุ่งดอกกระดาษ

ทุ่งดอกกระดาษ คุณรู้อยู่แล้วเกี่ยวกับทุ่งดอกกระเจียวยักษ์ ถ้าไม่เอ่ยถึงทุ่งดอกไม้กระดาษ ที่เที่ยวพิษณุโลก คงไม่ใช่ ทุ่งดอกไม้กระดาษ หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางภาคเหนือ ตั้งอยู่ใน ตำบลเนินเพิ่ม อำเภอนครไทย จังหวัดพิษณุโลก มันอยู่ภายใต้

โครงการพัฒนาป่าไม้ตามพระราชดำริของภูหินร่องกล้า จุดเด่นของที่นี่คือ เดือนมกราคม ดอกกระดาษจะบานสะพรั่งทั่วทุ่ง เป็นภาพที่สวยงามเกินคำบรรยาย ใครที่ชอบถ่ายรูปกับดอกไม้ไม่ควรพลาด นอกจากนี้ยังมีผาภพรัก ผาสลัดรัก ผารักยืนยง ผาก้อนรัก ผาไททานิค ผาโบกรัก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของที่นี่ ใครกำลังจะมาเยือน.. สถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือ ต้องมาที่นี่

บ้านเสานัก – ลำปาง

บ้านเสานัก เราเดินหน้าต่อจากสถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือแบบธรรมชาติสู่สถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือ มาดูความสวยงามของบ้านสไตล์ย้อนยุคกัน ใครที่จะไปเที่ยวภาคเหนือแนะนำให้ทุกคนมาเยี่ยมชมบ้านเสานักสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดลำปางซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง

เมื่อมาที่นี่ทุกคนจะได้ชมสถาปัตยกรรมบ้านเสานักที่สร้างขึ้นประมาณปี พ.ศ. 2438 เป็นบ้านที่สวยงามและโดดเด่นมาก ลักษณะเด่นของบ้านเสานักคือเป็นบ้านที่มีเสา 116 ต้น ต้น โอ้โห!!! มีจำนวนมาก ใครมาเที่ยวภาคเหนือบ้าง? และถ้าคุณไม่มาที่นี่คุณจะพลาดมาก

บ้านป่าบงเปียง – เชียงใหม่

บ้านป่าบงเปียง

บ้านป่าบงเปียง มาทำความรู้จักสถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือกันดีกว่า ควรมีบ้านสไตล์เดียวกันจะดีกว่า แอดมินอยากจะแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือที่เรียกว่าบ้านป่าบงเปียง สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามที่สุด ที่ใครมาก็ต้องหลงรักแน่นอน บ้านป่าบงเปียงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ จุดเด่นของที่นี่คือนาข้าวขั้นบันไดอันเขียวขจี เมื่อมองจากมุมสูงจะสวยงามมาก จนฉันต้องอ้าปากค้าง แต่ถ้าใครถ่ายรูปธรรมดาก็สวยไม่แพ้กัน

สำหรับใครที่รักธรรมชาติผมชอบท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนครับ สัมผัสความเขียวขจีของทุ่งนาหรือภูเขา เราขอแนะนำสถานที่นี้ สถานที่ท่องเที่ยวเชียงใหม่ บ้านป่าบงเปียง ไม่ไกลจากที่พักแม่แตงเป็นพื้นที่นาขั้นบันไดที่สวยงาม ขอแนะนำให้เยี่ยมชมระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงตุลาคม นาข้าวเขียวขจีและสวยงามมาก ที่เที่ยว ภาคเหนือ

หมู่บ้าน สะปัน – น่าน

หมู่บ้าน สะปัน อีกหนึ่งสถานที่น่าเที่ยวในภาคเหนือ ที่ที่ต้องไปชมคือหมู่บ้านสะพานหนึ่งในที่พักยอดนิยมของเมืองน่าน เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่กลางหุบเขา ล้อมรอบด้วยธรรมชาติอันเขียวชอุ่ม มีลำธารไหลผ่าน สูดอากาศบริสุทธิ์และเยี่ยมชมวัดภูมินทร์ วัดสวย วัดชื่อดัง

และที่สำคัญวิวสวยมาก โดยเฉพาะทิวทัศน์ทุ่งนาเขียวขจีสวยงามมาก คนรักการถ่ายภาพธรรมชาติ คุณต้องมาที่นี่ รับรองว่าจะมีภาพลงโซเชียลมากมาย นอกจากนี้ยังมีที่พัก ร้านอาหาร และร้านกาแฟไว้ให้บริการผู้ที่มาเยือนอีกด้วย

ไร่ GB ทุ่งกังหันลมเขาค้อ – เพชรบูรณ์

ไร่ GB ทุ่งกังหันลมเขาค้อ ใครที่ชอบถ่ายรูปกับดอกไม้นานาชนิด วันนี้ผมจะจัดให้ครับ แอดมินอยากพาทุกท่านไปเยี่ยมชมฟาร์ม GB ทุ่งกังหันลมเขาค้อ สถานที่ท่องเที่ยวเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่ในทุ่งกังหันลมเขาค้อ เมื่อเข้ามาทุกคนจะได้เห็นลานตาของดอกไม้หลากสีสันที่ค่อยๆ เรียงรายลงมาตามไหล่เขา ไม่ว่าจะเป็นเตียงดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ดอกดาวเรือง ดอกดาวเรือง และอื่นๆ อีกมากมาย รับรองว่าทุกคนจะต้องทึ่ง สามารถเดินไปถ่ายรูปได้ทั่วสถานที่ท่องเที่ยว งานนี้โดนใจคนรักเซลฟี่แน่นอน หน่วยความจำไม่เต็ม เราไม่ต้องกลับไป หนาวๆแบบนี้.. ฉันคิดอะไรไม่ออก อยากไปชมหมอกที่เขาค้อจริงๆ!!

วันนี้แอดมินจะพาไปเช็คอินที่ทุ่งกังหันลมเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของเขาค้อ ไปเซลฟี่กับกังหันลมเขาค้อ เยี่ยมชมสวน GB ไร่ ทุ่งกังหันลมเขาค้อ สัมผัสวิถีชีวิตและเกมท้องถิ่นต่างๆ ของชาวม้ง และสูดอากาศเย็นสดชื่นของบ้านพักป่าสน เขาค้อบนยอดเขากังหันเขาค้อมีกิจกรรมให้ทำมากมาย อีกทั้งอากาศยังเย็นสบายอีกด้วย พร้อมทิวทัศน์ทุ่งดอกไม้ที่สวยงาม และวัดผาซ่อนแก้วที่น่าประทับใจ รับรองได้เลยว่าถ้ามาที่นี่แล้วจะไม่กลับไปอีก

ม่อนแจ่ม – เชียงใหม่

ม่อนแจ่ม

ม่อนแจ่ม อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่หากใครที่จะมาเยือนสถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือ ที่เที่ยวม่อนแจ่มที่ไม่ควรพลาด ที่นั่นคือม่อนแจ่มหรือที่ชาวบ้านเรียกว่าเขียวเขียว ตั้งอยู่ในตำบลแม่แรม สถานที่ท่องเที่ยวในแม่ริม เชียงใหม่ เดิมเป็นพื้นที่รกร้าง ต่อมาชาวบ้านมาพัฒนาและในที่สุดโครงการหลวงก็มาขอซื้อที่ดินสำหรับโครงการหลวงหนองหอย ที่ม่อนแจ่มอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี หากใครตื่นเช้ามาจะเจอหมอกลงหน้า มันสนุกมาก จุดเด่นอีกอย่างของที่นี่คือม่อนล่อง เป็นทิวทัศน์ทิวเขาสลับซ้อนกันสุดลูกหูลูกตา สวยงามมาก ที่เที่ยว ภาคเหนือ

วัดร่องขุ่น – เชียงราย

วัดร่องขุ่น

วัดร่องขุ่น อีกหนึ่งสถานที่น่าเที่ยวในภาคเหนือ การสร้างสรรค์ที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด ใครมาเที่ยวภาคเหนือต้องไม่พลาด สถานที่นั้นคือวัดร่องขุ่นสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงรายตั้งอยู่ในตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย วัดร่องขุ่น โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมที่ทำให้ใครเห็นต้องร้องว้าวและอ้าปากค้างอย่างแน่นอน

สถาปัตยกรรมออกแบบโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินไทยชื่อดัง จุดเด่นของที่นี่คือโบสถ์สีขาว เป็นสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานวัฒนธรรมล้านนา โบสถ์ตกแต่งด้วยกระจกสีเงิน เสริมด้วยลวดลายปูนปั้นที่สลับซับซ้อนสวยงามมาก

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว – เพชรบูรณ์เพชรบูรณ์

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว วัดที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งตระการตา ที่ต้องมาเมื่อเดินทาง สถานที่ท่องเที่ยวภาคเหนือ ต้อง วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว หรือ วัดพระธาตุผาแก้ว หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของเพชรบูรณ์ ตั้งอยู่บนเนินเขาของหมู่บ้านทางแดง อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์

เป็นวัดที่สวยงามท่ามกลางสายหมอก จุดเด่นของวัดนี้คือการใช้วัสดุต่างๆ เช่น เครื่องเบญจรงค์ เครื่องประดับ ลูกปัด ลูกแก้ว กระเบื้องสี มาประดับพระธาตุ เมื่อมองดูก็ทำให้สวยงามและแปลกตามาก เมื่อเรามาที่นี่นอกจากจะได้ชมความงามของพระธาตุแล้วเรายังจะได้เห็นความสวยงามของทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วย

คลองแม่ข่า – เชียงใหม่

คลองแม่ข่า

คลองแม่ข่า คลองกลางเมืองเชียงใหม่ที่ได้รับสมญานามว่า คลองโอตารุ แห่งประเทศไทย!! แลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่คุณไม่ควรพลาด มีน้ำตกเชียงใหม่ที่สวยงามหลายแห่ง มีการปรับปรุงใหม่ริมคลองให้สวยงาม เปลี่ยนน้ำเสียให้เป็นน้ำใสพร้อมจัดสวนสองข้างทางระยะทางกว่า 750 เมตร บรรยากาศดี เหมาะแก่การเดินเล่นชมคลองแม่ข่า แนะนำให้มาช่วงเช้าที่แดดอ่อนๆ หรือมาช่วงเย็นยิ่งดี คลองแม่ข่ายามค่ำคืน เหมาะแก่การแต่งตัวสวยๆ ไว้ถ่ายรูป หรือจะแวะมานั่งจิบเครื่องดื่มชิลล์ๆ ที่ร้านกาแฟริมคลอง พร้อมบรรยากาศสุดอลังการที่เต็มไปด้วยแสงไฟสว่างไสว

จนเกิดความสวยงาม ให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นเพลินๆ ตลาดคลองแม่ข่า เต็มไปด้วยร้านอาหารขายของน่ารักๆ ริมคลอง หากมีโอกาสมาเยือนเชียงใหม่ก็สามารถแวะชมความสวยงามได้ ชมวิถีชีวิตของคนในชุมชน สามารถเยี่ยมชม คลองแม่ข่า จังหวัดเชียงใหม่

ปางอุ๋ง – แม่ฮ่องสอน

ปางอุ๋ง

ปางอุ๋ง หนาวนี้นักท่องเที่ยวคนไหนอยากเที่ยวหน้าหนาวบ้าง? และฉันกำลังคิดว่าจะไปเที่ยวที่ไหน แอดมินแนะนำให้มาเยี่ยมชม อุทยานแห่งชาติปางอุ๋ง หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองแม่ฮ่องสอนในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้ไปเที่ยวต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นสถานที่ยอดนิยมที่คู่รักหลายคู่เลือกที่จะมาเยี่ยมชม อ่านมาถึงตรงนี้แล้วหลายๆ คนคงจะอยากสัมผัสปางอุ๋งที่อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง สำหรับใครที่จะไปเยี่ยมชม

อุทยานแห่งชาติปางอุ๋ง และกำลังสงสัยว่าปางอุ๋งอยู่ที่ไหน? วันนี้แอดมินมีคำตอบมาฝากค่ะ ปางอุ๋ง หรือชื่อเต็มว่า โครงการพระราชดำริปางตอง 2 ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อมาถึงปางอุ๋ง เราจะได้ลักษณะเด่นของปางอุ๋งคือต้นสน ที่ปางอุ๋งมีต้นสนเยอะมาก ประกอบกับอากาศที่หนาวเย็น สถานที่แห่งนี้จึงมีชื่อเล่นว่า Wong Valley สวิตเซอร์แลนด์ เมืองใหญ่ ที่เที่ยว ภาคเหนือ

บทความแนะนำ
ที่เที่ยว ลําปาง

10 ที่เที่ยว ลําปาง สวยโดนใจ เที่ยวได้ตลอดทั้งปี

ที่เที่ยว ลําปาง  เขลางนคร เมืองลำปาง Slow Life City เหมาะกับการปล่อยให้ชีวิตดำเนินไปอย่างช้าๆ สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดลำปาง มีทัวร์ชมเมือง

อ่านเพิ่มเติม »
ที่เที่ยว พิษณุโลก

8 ที่เที่ยว พิษณุโลก เมืองสวยต้องมา

ที่เที่ยว พิษณุโลก เป็นจังหวัดที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนาน การเดินทางไปพิษณุโลก คนส่วนใหญ่มักจะเรียกกันว่า พิษณุโลก เมืองแห่งแม่น้ำสองสาย แต่ถึงแม้ว่า พิษณุโลก จะเป็นเมืองที่ไม่น่าตื่นเต้นนักแต่ก็ยังเป็นเมืองที่มีธรรมชาติที่สวยงามมากเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม »
ที่เที่ยว เชียงราย

5 ที่เที่ยว เชียงราย เที่ยวเชียงราย ได้ทั้งปี

ที่เที่ยว เชียงราย แนะนำที่เที่ยวเชียงราย สุดกรีน ที่พักหลักร้อย ราคาประหยัด แต่นอนสบาย คาเฟ่เด็ด ธรรมชาติสุดมหัศจรรย์ พร้อมเที่ยวเชียงรายประตูสู่ภาคเหนือ

อ่านเพิ่มเติม »